Bản tin thị trường ngày 29/10/2021

0

Mục lục bài viết

1. Graystone mua thêm 10 máy khai thác S19j Pro

Vào ngày 28/10, Grayscale đã thông báo họ đã hoàn thành khoản thanh toán cho 10 máy đào S19j Pro (100 ETH/S) và sẽ đưa vào sử dụng vào đầu năm 2022. Được biết, trong 1 tháng tới, công ty sẽ đưa ra thêm một kế hoạch bổ sung thiết bị mới.

2. Khối lượng giao dịch của dự án NFT Degenerate Ape Academy đã tăng hơn 100 triệu USD

Mới đây, khối lượng giao dịch của dự án NFT Degenerate Ape Academy trên chuỗi Solana đã lập mức kỷ lục mới khi đạt mốc 100 triệu USD, trong đó có hơn 7,622 traders tham gia dự án này và có hơn 16,200 sản phẩm được bán ra.
Được biết dự án NFT Degenerate Ape Academy được thiết kế theo hình của dự án CryptoPunks trên chuỗi Solana. Vào tháng 9 năm nay, công ty đầu tư blockchain Moonrock Capital đã mua lại NFT SolPunks với mức giá là 1388 SOL (tương đương 257,446,24 USD (mức giá cao kỷ lục trên Solana).

3. SubQuery hợp tác với Moonriver và Moonbeam để tích hợp thêm chức năng của máy ảo Ethereum

Giải pháp dữ liệu dựa trên Polkadot mang tên SubQuery vừa thông báo hợp tác thành công với Moonriver và Moonbeam để tích hợp thêm một số chức năng của máy ảo Ethereum (EVM). Do đó, dữ liệu từ các hệ thống Ethereum có thể sử dụng liền mạch trong hệ sinh thái hợp đồng thông minh của Polkadot và Kusama.
Được biết, SubQuery sẽ cho phép sử dụng các tham số tùy chỉnh để lọc và thiết lập các mục dữ liệu khác nhau nhằm tạo điều kiện cho việc phát triển và duy trì các ứng dụng phi tập trung cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau bao gồm cả giao thức DeFi.

4. Lightspeed Ventures rót hơn 193 triệu USD để đầu tư vào tiền điện tử trong năm nay

Vào ngày 29/10, Lightspeed Venture Partners hiện đã huy động hơn 5,5 tỷ USD cho các mục đầu tư hạt giống, các vòng đầu tư khác và phân bổ đều cho 3 quỹ của Lightspeed. Từ trước cho đến nay, nhóm đã đầu tư 300 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp tiền mã hóa, trong đó 193 triệu USD sẽ được chi ra đầu tư trong năm nay cho các mục đầu tư cho vòng B và B-1 vào FTX.

5. ETH vượt qua ngưỡng 4300 USD

Mới đây, ETH đã vượt qua ngưỡng 4,300 USD và hiện đang được giao dịch ở mức 4301 USD đạt mức tăng là 3,64% trong bối cảnh thị trường còn biến động khá mạnh mẽ.
6. Nhà sưu tập NFT Farokh.eth đã mua CryptoPunk # 9998 với giá khoảng 532 triệu USD
Vào ngày 29/10, nhà sưu tập NFT Farokh.eth đã tiết lộ rằng anh ấy đã mua lại tác phẩm CryptoPunk # 9998 NFT với giá 124.457 ETH (khoảng 532 triệu USD)- đây là mức giá cao nhất trong lịch bán NFT.

7. MicroStrategy tăng lượng nắm giữ bitcoin lên gần 9.000 trong quý 3

MicroStrategy cho biết họ đã tăng lượng nắm giữ gần 9.000 bitcoin trong quý 3, nâng tổng số lên 114042. Ngoài ra, họ sẽ tiếp tục đánh giá các cơ hội huy động vốn bổ sung để thực hiện chiến lược Bitcoin của mình. Theo giá hiện tại, giá trị bitcoin nắm giữ của họ là xấp xỉ hơn 7 tỷ USD

8. Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông công bố lộ trình thanh toán xuyên biên giới bằng tiền kỹ thuật số

Tuần lễ Fintech sẽ được tổ chức vào tuần tới, Chủ tịch Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông Yu Weiwen tiết lộ rằng lộ trình thanh toán xuyên biên giới bằng tiền kỹ thuật số và “truyền thông dữ liệu thương mại” sẽ được công bố vào thời điểm đó. Về việc sử dụng tiền kỹ thuật số xuyên biên giới, khu vực Hồng Kông là nơi có thời điểm chín mùi và là gần nhất với việc áp dụng thực tế
Cơ quan Tiền tệ, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Ngân hàng Thái Lan, Ngân hàng Trung ương UAE và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế đã hoàn thành các “bài kiểm tra khái niệm” liên quan và sẽ thảo luận về cách đạt được thương mại hóa. Hy vọng rằng các giao dịch thực sẽ được thí điểm vào năm sau.

9. Coinbase Ventures đã thực hiện 49 khoản đầu tư trong quý 3

Blog chính thức của Coinbase đã phát hành báo cáo tổng kết quý 3. Trong quý 3, Coinbase Ventures đã thực hiện 49 khoản đầu tư kỷ lục, với trung bình cứ 1,8 ngày lại có một giao dịch mới. Đây là mức tăng từ 28 khoản đầu tư trong quý II và 24 khoản đầu tư trong quý đầu tiên. Tính đến quý 3 năm 2021, Ventures có hơn 200 công ty và dự án trong danh mục đầu tư của mình.
Trong số 6 hạng mục đầu tư của Coinbase Ventures, giao thức + cơ sở hạ tầng Web3 (29%) chiếm tỷ trọng lớn nhất và các hạng mục khác là DeFi (24%), CeFi (18%), nền tảng + công cụ phát triển (15%), NFT + meta vũ trụ (9%) và những người khác (5%). Đồng thời, Coinbase Ventures cũng chia sẻ các quan sát về giám sát, hệ sinh thái đa chuỗi, trải nghiệm người dùng Web3, NFT và các trò chơi Blockchain

10. Squid Game Token đã tăng gần 2.300% trong 24 giờ qua

Mới đây, token SUID (cùng tên với bộ phim kinh dị “Squid game” của Netflix) đã ghi nhận mức tăng gần 2,300%, tại thời điểm viết bài token này đang giao dịch ở mức 2,22 USD với mức vốn hóa thị trường là 174 triệu USD. Tuy nhiên, một số người dùng cho rằng do token này không được mở bán trên Pancakeswap nên nó sẽ có một số rủi ro nhất định.

11. Khối lượng khóa của Curve đạt mức cao kỷ lục mới

Số lượng blockchain DeFi của giao thức Ethernet Square Curve Lock đã vượt quá mức 1,5 USD, thiết lập ra mức cao kỷ lục mới ở 15,8 USD với tổng số users đạt 88,626 người. Hiện giao thức Ethernet Square có tổng số tiền DeFi Lock trên chuỗi cũng đạt mức cao kỷ lục ở 1083,2 USD.

12. Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng NFT GigLabs hoàn thành khoản tài trợ 4,5 triệu USD

Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng NFT, GigLabs đã hoàn thành vòng tài trợ 4,5 triệu USD do Dapper Labs và Panoramic Ventures dẫn đầu. Collab + Currency, Red Beard Ventures, Eterna Capital, Alumni Venture Group, Gainels và Amino Capital đã tham gia vào việc đầu tư. GigLabs là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng NFT dựa trên Flow giúp các thương hiệu, những người sáng tạo phát hành NFT, cung cấp các trang và thị trường có thể tùy chỉnh để đem đến cho cộng đồng trải nghiệm siêu vũ trụ.

13. Khối lượng đốt hàng ngày của Ethereum đạt mức cao kỷ lục.

Theo dữ liệu Ouke Cloud Chain, số lượng Ethereum được đốt hiện tại là 666,700 ETH và tốc độ đốt là 5,51 ETH/phút. Số lượng Ethereum bị đốt ngày hôm qua là 16910,57 ETH, và lượng đốt hàng ngày tăng 26,94% so với tháng trước. Lượng đốt mỗi ngày đạt mức cao mới. Ba đồng tiền đốt hàng đầu trong 24 giờ qua là: Uniswap V2: 2.739,65 ETH, ERC-20 USDT: 1.262,22 ETH và Shiba Inu: 844,25 ETH.
14. DeFi oracle Umbrella Network đã được khởi chạy trên Polygon mainnet
Vào hôm nay (29/10), DeFi oracle Umbrella Network đã thông báo rằng bản DeFi oracle đã chính thức khởi chạy trên Polygon mainnet cho phép tích hợp các hỗ trợ gốc cho các DApp trên Polygon. Được biết trong tương lai, Polygon sẽ tận tâm hỗ trợ và tương tác đa chuỗi bằng các tích hợp các nguồn chuỗi khác nhau (điển hình là Solana, Cardano , Avalanche, v.v., ) trong vài tháng tới.

15. Trò chơi “Play-to-Earn” ICE Poker sẽ ra mắt phiên bản Beta

Trò chơi “Play-to-Earn” ICE Poker thuộc công ty phát triển trò chơi siêu vũ trụ Decentral Games sẽ ra mắt vào lúc 19:00 ngày 29 tháng 10 năm 2021 cùng lúc với Chuangshi NFT casting, người sử dụng sở hữu ít nhất một DG trong DAO để có thể tham gia.
Trong trò chơi ICE Poker, người chơi nhận được chip và tham gia vào trò chơi bằng cách mua NFT thích hợp. Hoàn thành các thử thách trong trò chơi để nhận thẻ ICE và phần thưởng chip. Ngoài ra, kho bạc của DG DAO sẽ kiếm được thu nhập bằng cách đúc NFT, tiền bản quyền, chi phí kích hoạt và nâng cấp NFT thích hợp.

16. Facebook đổi tên ví điện tử thành Novi

Người đứng đầu bộ phận thanh toán và dịch vụ tài chính của Facebook – David Marcus, cho biết trên Twitter rằng với việc Facebook đổi tên thành Meta, các bộ phận thanh toán và dịch vụ tài chính của Facebook cũng như các sản phẩm liên quan (bao gồm cả Facebook Pay) sẽ được tích hợp dưới thương hiệu Novi.
David Marcus cũng tuyên bố rằng Novi sẽ cho phép các cá nhân và doanh nghiệp chuyển tiền theo nhiều cách hơn và rẻ hơn, đồng thời sẽ giúp người sáng tạo và người tiêu dùng đổi mới trong siêu vũ trụ.